Cách huấn luyện chiến kê hiệu quả mà bạn cần biết 2023

Để chiến kê để trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn thì không thể thiếu các cách để huấn luyện chiến kê của mình. Hiểu được điều đó traigadamie đã chia sẻ cách huấn luyện chiến kê hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu để bỏ túi cho mình cách phù hợp với chiến kê của mình nhé!

Vai trò của việc huấn luyện chiến kê 

Vai trò của quá trình huấn luyện chiến kê
Vai trò của việc huấn luyện chiến kê

Việc tập luyện cho gà chọi chiếm một phần quan trọng trong việc đem lại chiến thắng của các trận đấu. Huấn luyện sẽ giúp gà chọi của bạn quen dần với những trận đấu, tăng sức dẻo dai hơn cũng như linh hoạt hơn trong quá trình chiến đấu. Tập luyện có hiệu quả sẽ giúp gà chiến của bạn có thể tung đòn và né đòn một cách chính xác, từ đó giúp tỷ lệ thắng của chiến kê lên rất nhiều. Chính vì thế mà quá trình huấn luyện đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc chăm nuôi gà chọi.

Cách huấn luyện chiến kê hiệu quả

Cách huấn luyện chiến kê hiệu quả
Cách huấn luyện chiến kê hiệu quả

Trước khi bắt đầu huấn luyện gà của mình, bạn cần phải lựa chọn loại vũ khí, cựa cho chúng để có được những lối đánh cho sau này. Mỗi loại vũ khí khác nhau sẽ có những cách huấn luyện khác nhau, vì vậy bạn cần xác định trước khi huấn luyện chiến kê của mình. Phương pháp nạp gà là một trong những cách huấn luyện được nhiều người nuôi gà lựa chọn. Với phương pháp này sẽ giúp gà có những chiến thuật nổi bật về đường đi nước bước, gà bay cao hơn và linh động hơn.

Cách nạp gà nhanh và hiệu quả nhất 

Trước khi xổ gà

Đầu tiên, trước khi xổ gà bạn cần cho gà cắn mồi sau đó thả cách nhau khoảng 0,6m để chúng bắt đầu đá và bắt lên ngay sau đó. Cho gà tập bài tập này nhiều lần sẽ giúp chiến kê của bạn bay càng ngày càng cao hơn.

Tuy nhiên trong quá trình huấn luyện bạn cũng không nên để gà đá quá lâu, vì điều đó sẽ làm mất sức khỏe của gà. Sau đợt đầu tiên thì chúng ta đợi khoảng 30 giây và thả mồi ở cách nhau 1m và để chúng thực hiện đá một chân hay hai chân tùy vào phương pháp huấn luyện của mỗi người, sau đó kéo dài dần ra 1,2m cứ như vậy tăng chiều dài ra xa dần.

Huấn luyện chiến kê ra đòn chuẩn

Chiến kê của bạn cần biết cách ra đòn chuẩn ở mọi góc độ khác nhau. Không nên chỉ nhắm vào một bộ phận của đối thủ, đối với cách này các sư kê chỉ cần sử dụng gà mồi. Cột cánh của chúng lại để chúng không đập được, có thể cột luôn cả phần chân để ngăn cản sự di chuyển của chúng. Để một chú gà mồi trước mặt chúng với nhiều góc độ khác nhau như ở bụng, đuôi hay hông.

Tác dụng của phương pháp này sẽ giúp chiến kê nhận thức được và đá mồi ở nhiều góc độ khác nhau, cách này là cách được rất nhiều sư kê sử dụng để huấn luyện gà chiến của mình và đã đạt được hiệu quả cao.

Phương pháp lật lưng 

Đối với một chiến kế đúng nghĩa thì việc lật lưng là một phương pháp bắt buộc, đây là một trong những kỹ năng cần thiết trong mọi trận đấu. Khi gà nằm càng lâu trên lưng thì nội dịch phát sinh từ trong những trận đấu càng tràn nhiều vào phổi, gây tổn thương đến gà chiến của bạn. Vì vậy bạn cần huấn luyện chiến kê cách bật dậy thật nhanh, và trước khi huấn luyện phương pháp này bạn cần thả gà nằm ngửa để quan sát cách nó bật dậy từ đó tìm cách huấn luyện phù hợp.

Lời kết  

Để huấn luyện một chiến kê không phải là điều dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó nếu bạn biết được những cách huấn luyện trong bài viết trên. Hy vọng với những phương pháp huấn luyện chiến kê mà mình đã chia sẻ sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình cho gà chiến của mình tập luyện.

Nếu cảm thấy bài viết hữu ích hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên thì đừng quên để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu thông tin về gà ô chân trắng

Tổng hợp cách giúp gà chọi nâng cao sức chiến đấu

Bật mí cách chăm sóc gà chọi trước khi đá giúp giành thắng lợi