Gợi ý cách làm da gà chọi đỏ đẹp hiệu quả nhất 2023

Nếu là một tay chơi gà chọi chuyên nghiệp thì có thể sở hữu một chú gà chọi có làn da đỏ rực là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên để gà có một làn da đỏ đẹp thì không phải cũng có thể làm được. Vì thế cùng traidagamie tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có cho mình những bí quyết hay nhé!

Vai trò của việc làm da gà chọi đỏ đẹp 

Vai trò của việc làm da gà chọi đỏ đẹp
Vai trò của việc làm da gà chọi đỏ đẹp

Việc làm cho gà chọi của bạn có làn da đỏ không chỉ làm mát nhãn người xem mà còn làm cho chú gà chọi của chúng ta toát lên được sự khỏe khoắn cũng như sự gan dạ cần có của một chú gà chiến. Bên cạnh đó việc có làn da đỏ phần nào giúp gà chọi của bạn có thể tăng được sức chịu đòn của chúng, để thực hiện được điều này bạn sẽ sử dụng bí quyết om da gà, bí quyết om da gà sẽ giúp cho gà chọi của bạn có lan da săn chắc hơn giúp ích không ít cho các trận đấu, khi chịu đòn sẽ đỡ đau và tổn thương đến da hơn.

Cách làm da gà chọi đỏ đẹp hiệu quả nhất 

Cách làm da gà chọi đỏ đẹp
Cách làm da gà chọi đỏ đẹp

Việc sử dụng cách làm là om da gà thì ai cũng biết tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công, bên cạnh những cách om gà truyền thống thì hiện nay còn rất nhiều cách làm da gà chọi của bạn trở nên đỏ và đẹp.

Om da gà chọi bằng thuốc bắc

Đây là phương pháp om da gà được nhiều người sử dụng, đây là cách sử dụng một loại thuốc dành riêng cho gà, loại thuốc này làm cho da gà chọi đỏ, dai và có độ dày hơn. Giúp gà đỡ bị đau khi bị đá, ít bị trầy xước da, hoặc không bị bầm tím hay rách da trong quá trình thi đấu.

Cách làm: Sử dụng 0.5g thuốc cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút. Sau đó đem để nguội rồi mang ra om gà.

Sử dụng nghệ dai da thái để om gà 

Ngoài cách sử dụng thuốc bắc bạn có thể sử dụng nghệ dai da thái để làm cho da gà chọi có màu đỏ đẹp một cách hiệu quả nhất. Tương tự với thuốc bắc mà công dụng của nghệ dai da thái còn giúp dưỡng da gà. Nó bao gồm các thành phần chất bổ cho da, những chất này giúp cho da nhanh liền lại khi bị rách do đá hoặc vần gà.

Cách làm: Pha 5 thìa nghệ dai da thái vào với ít rượu, sau đó tiến hành như bình thường cách om gà.

Các hoạt động kết hợp với om gà giúp gà chọi có làn da đỏ đẹp hiệu quả 

Nếu bạn muốn thực hiện cách om gà hiệu quả hơn thì cần kết hợp với các hoạt động khác, việc này sẽ thúc đẩy quá trình làm da gà chọi đỏ đẹp của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn. Có thể nói đến các hoạt động sau:

Vần hơi

Bạn để gà thực hiện phương pháp này ngoài việc giúp gà có làn da đỏ đẹp còn góp phần giúp gà phát triển thể lực do gà bị đeo miếng da khớp miệng nên không cần cắn mổ mà chỉ chạy xoay tròn. Việc này có thể sẽ giúp gà tìm ra được những đòn phá thế độc đáo, tạo lợi thế hơn trong chiến đấu.

Dầm cán

Cách làm cho da gà chọi đỏ đẹp nhờ nghệ và thuốc bắc tẩm được pha chế thành dung dịch loãng chứa trong một cái xô hoặc chậu nhỏ dùng để ngâm chân gà hàng ngày.

Mỗi lần cho gà ăn đêm hoặc cho ăn vào buổi sáng sau khi quần sương thì cho gà ngâm vào dung dịch ngập ngang gối khoảng 10 phút

Quần sương

Vào mỗi buổi sáng bạn bắt gà ra khỏi chuồng cho gà đi lại trong sân hay trong đất quây sẵn. Để gà đập cánh gáy sáng và tắm sương vào mỗi buổi sáng sớm.

Phun rượu và om gà

Để làm cho da gà chọi đỏ đẹp thì người nuôi gà thường đợi đến khi mặt trời mọc sau đó bắt đầu phun rượu đế và thoa bóp cho gà dẫn máu, cách này giúp cho da gà sễ đỏ và đều đẹp hơn.

Bên cạnh ngoài sáng sớm mặt trời mọc thì trong lúc trưa người nuôi cũng có thể cho gà phơi nắng rồi phun rượu. Sau đó sẽ rửa sạch bằng cách tắm với nước lạnh, sau khi tắm và phơi khô lông gà và tiếp tục phun rượu một lần nữa. Việc này rất có ích cho da gà trở nên đỏ thắm đẹp mắt.

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những cách làm cho da gà chọi đỏ và đẹp hiệu quả mà mie muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã bỏ túi cho mình những cách giúp gà chiến của mình trở nên dũng mãnh và khỏe khoắn hơn.

Nếu cảm thấy bài viết hữu ích với bạn hay có bất cứ thắc mắc nào đừng quên để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cách chăm sóc gà chọi trước khi đá giúp giành thắng lợi

Tìm hiểu thông tin về gà ô chân trắng

Tổng hợp cách giúp gà chọi nâng cao sức chiến đấu