Chia sẻ cách bế gà chọi đúng chuẩn

 hành vi bế gà chiến thật ra không hề đơn giản như bạn nghĩ. Nhất là đối với những người mới chơi. Hình thức bế gà chọi cũng sở hữu những skill riêng mà bạn cần phải học. Hành động bế gà chọi là cực kỳ quan trọng do nếu thiếu bước này gà đá của bạn sẽ không được dạn dĩ. Muốn chiến kê của bạn trở nên thân thiết và không kháng cự mỗi khi được ôm là một điều không phải dễ. Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong hành vi bế gà đá. Thì hành vi gây ra những tổn thương cho dòng gà này là điều cực kỳ dễ xảy ra. Những hành động này nên được tránh để giảm thiểu sự sợ hãi cùng với đau đơn cho chiến kê của bạn.

Trong suốt quá trình nuôi chiến kê, hình thức ôm ấp gần gũi với gà đá của mình là điều quá quen thuộc. Nhưng, nếu chưa trình bày kỹ, bạn có thể sẽ sở hữu những hành động sai lầm trong quá trình bế gà chọi. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của gà chọi. Thao tác giảm khả năng giành chiến sống của chiến kê của bạn. Do đó, hãy cùng khái quát những hành động cần tránh khi bế gà chọi qua bài viết dưới đây nhé!

Tránh tình trạng rượt đuổi khi muốn bế gà đá

Đối với gà chiến tông tử thì đôi chân là bộ phận rất quan trọng. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến lực đá trong quá trình cuộc chơi với địch. Vậy nên, các anh em cần giới hạn tình trạng rượt đuổi gà để tránh những thương tật sở hữu thể gây ra. Nếu trong những trường hợp gà mới mua về bị xổng chuồng thì cũng không nên bố ráp rượt đuổi. Đôi lúc chúng ta còn sở hữu những hành động ném đất sẽ khiến gà sợ hãi.

Những hành động này sẽ tạo nên những ám ảnh cho gà sau này. Trong những lúc như vậy thì chúng ta nên chọn bí kíp khéo léo lùa cho chiến kê vào nhà hay vào một góc chuồng để bắt thoải mái hơn.

Không cầm chân gà xách ngược lên

Đối với nhiều giống chiến kê thì việc cầm chân xách ngược gà lên được coi là điều hạn chế kị. Hành động này giống như cách thức lúc chúng ta chuẩn bị mang chúng nó đi giết quặp. Hành vi này vô cùng dễ khiến cho gà chọi gặp phải thương tật. Không những vậy, hành động này còn khiến cho gà nhát người hơn. Chúng nó sẽ cảm thấy sợ hãi và không còn mạnh dạn nữa.

Không bế gà chiến bằng hướng dẫn nắm vào phần đuôi của gà

Đối với những người sở hữu bí kíp trong mua bán gà chọi thì hình thức nắm chặt bộ phận đuôi của gà đá là một trong những hình thức người ra cực kỳ kiêng.

Họ cho rằng hành động đó sẽ khiến cho gà hình thành tính nhát người và sầu hơn. Tất nhiên không thể thiếu hành động này cũng thao tác cho gà của bạn bị đau, bị đứt lông đuôi. Cũng có nhiều ý kiến nói phần đuôi cũng là một trong những tử huyệt của gà đá. Chỉ cần gà bị trúng đòn tại đây thì dễ bị hoảng tinh thần cùng với dẫn tới kiệt sức độ.

bí kíp thức bắt gà

Dù gà chiến đã dạn dĩ hay là đang còn nhát người thì khi bắt bạn cũng đều cần kỹ lưỡng. Các chủ kê nên thể hiện những điệu bộ để có những sự thân thiết nhất sở hữu thể. Kèm theo một số hành động như tung túc lúc cho gà ăn và đi gần lại hơn. Những điều này khiến gà có sự phân tán trong đầu óc, không còn quá ám ảnh khi bị bắt.

Kết luận

Tóm lại thì đối với hành vi nuôi gà chọi thì chúng ta phải tập cho chúng nó tính dạn dĩ. Sở hữu như vậy mới dễ nuôi cùng với dễ huấn luyện giống gà này. Trong quá trình đó chúng ta cần điều cần biết tránh những hành động gây tổn thương trong lúc bế gà đá. Chúc các bạn thành công huấn luyện nên những gà đá dũng mãnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu thông tin về gà ô chân trắng

Tổng hợp cách giúp gà chọi nâng cao sức chiến đấu