Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá hữu ích, giúp gà đá sung sức

 Hình thức chăm sóc gà chọi trước khi đá tất nhiên sẽ sở hữu những điểm khác biệt so với những ngày thường. Cần phải sở hữu một lịch trình nuôi, cho ăn, cho tắm,… kỹ lưỡng và kỹ hơn rất nhiều. Việc này sẽ giúp gà của bạn đạt được đến phong độ cao nhất để đánh bại đối phương. Nhưng, không phải dân chơi gà chọi nào cũng làm tốt được điều này. Nhất là đối với những ai chưa sở hữu nhiều kiến thức cùng với bí kíp. Bởi lẽ đó, hình thức biết được hướng dẫn chăm sóc gà đá trước khi đá ra sao, cần chú ý những gì,… Là một điều cực kỳ quan trọng.

Hãy cùng trình bày những hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá cực kì hữu dụng qua bài viết dưới đây!

Chăm sóc gà chiến trước khi đá có khác biệt gì?


Bạn cần chú ý gà chiến cần được nuôi dưỡng đặc biệt trước khi ra tham chiến tầm 10 ngày. Quá trình nuôi thúc cho gà chiến trước khi đá giúp gà chuẩn bị đủ tinh thần cũng như sức khỏe full HD để đánh thắng địch.

từ vào 3 – 4h sáng hay là cố định 1 giờ nhất định bạn cho gà chiến uống nước. Hành vi làm này giúp gà có sinh hoạt đúng giờ chứ không cho gà uống tự bởi lẽ. Đồng thời hành vi này sẽ giúp gà tăng cường sức bền. Tránh được tình trạng gà bị hốc nước trong quá trình chiến đấu. Đến 5h sáng, bạn nên cho gà chọi tắm sương. Chuẩn bị 1 chiếc khăn bông sạch, thấm sương để qua đêm. Trước khi tắm sương cho gà chọi, bạn vắt lấy một một số giọt sương cho gà uống. Sau đó mới sử dụng khăn lau khắp mình gà.

Trong lúc nuôi thúc gà chiến trước khi đá không được để gà quần sương sớm. Vì nếu vậy sẽ khiến gà bị mất sức nhanh chóng. Tất nhiên không thể thiếu, bạn nên lấy một ít rượu trắng vẩy lên mình gà giúp máu lưu thông được tốt hơn. Từ 17h lúc mặt trời chuẩn bị lặn, bạn vẩy một ít rượu trắng lên mình gà chọi. Sau đó thả gà cho giống gà này phơi nắng một lúc.

Chế độ ăn như thế nào khi chăm sóc gà đá trước khi thi đấu?

Khẩu phần ăn của chiến kê trước khi đá cũng vô cùng phức tạp. Bạn cần cho gà ăn đúng bữa: 8 – 9h sáng cùng với 6 – 7h chiều. Không cho gà ăn uống tự vì. Bởi lẽ điều này sẽ phá vỡ kế hoạch sinh hoạt điều độ theo lịch trình. Thực phẩm của gà trong chăm sóc chiến kê trước khi đá vô cùng quan trọng. Có 2 loại là thực phẩm thường và thức ăn bổ dưỡng kết hợp với nhau.

thực phẩm thường của chiến kê cơ bản là lúa. Tuy nhiên lúa cũng phải được xử lý chế biến rồi mới cho gà ăn. Bạn đem lúa đãi sạch vỏ trấu, sau đó ngâm nước đến khi mọc mầm. Hoặc nấu chín lúa rồi mang phơi nắng cho khô.

Khi cho gà đá ăn như thế sẽ giúp gà chắc thịt giúp chiến kê đấu sung hơn. Bên cạnh đó, còn phải thêm thêm dưỡng chất. Khoảng 2 đến 3 ngày bạn cho gà chọi ăn bổ sung lòng đỏ trứng, thịt bò hay là cá đánh bại.

thêm các loại rau, đậu như: đậu xanh, đậu nành, cà chua, rau muống, xà lách,… Đối với các loại thức ăn dinh dưỡng thêm này, bạn có thể cho gà chọi ăn bất cứ lúc nào. Chỉ cần đảm bảo không ăn quá no trước bữa chính của gà.

Một vài điều cần biết khi nuôi thúc gà chọi trước khi đá

Không cho chiến kê ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn. Nước uống của chiến kê là nước mưa nhưng phải đảm bảo sạch sẽ. Không có đất cát hay là những thứ khác trộn lẫn trong nước.

Trong suốt tầm thời gian chăm sóc gà chọi trước khi đá, bạn cần theo dõi sát sao sức khỏe của gà. Xem chúng có biểu hiện gì bất thường hay không. Nếu phân gà khô thành cục thì tức gà đang cực kỳ khỏe mạnh và máu chiến. Nếu phân gà lỏng nghĩa là gà đang có vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Cho nên bạn cần điều chỉnh lại ngay chế độ thức ăn phù hợp hơn cho gà chiến


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu thông tin về gà ô chân trắng

Tổng hợp cách giúp gà chọi nâng cao sức chiến đấu

Cho gà con ăn gạo nên hay không? Gà con ăn cơm tốt không?