Tổng hợp cách chăm sóc và phòng bệnh cho gà chọi cực hiệu quả từ sư kê chuyên nghiệp

Trong hành vi nuôi dưỡng và chăm sóc chiến kê thì sức khỏe của gà luôn được đặt lên hàng đầu. hành vi thao tác thế nào để phòng bệnh cho gà đá luôn là mối quan tâm lớn nhất đối với những ai thích chơi chọi gà. sở hữu rất nhiều bí kíp thức và dạng khác nhau để chăm sóc cũng như phòng bệnh cho chiến kê. tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu kỷ hơn được hết những đòn chăm sóc này. Với những người đã dày dặn bí kíp trong hành vi nuôi gà chọi, thì tất nhiên hành vi phòng bệnh cho gà chọi đã quá quen thuộc. Bài toán khó này chỉ dành cho những ai mới chơi gà chiến cùng với chưa sở hữu đủ cách.


Hành vi chăm sóc gà đá không đúng hướng dẫn sẽ dẫn đến gà chọi sở hữu nguy cơ mắc phải vô cùng nhiều bệnh nguy hiểm. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các gà chiến về lâu về dài. cùng với tất nhiên sẽ gây ra những trận bại trận trong các trận đấu đầy quyết liệt. Nếu mê trò chơi giao tranh, các bạn nên chịu khó đôi nét, sở hữu những vốn kiến thức cụ thể về việc chăm sóc gà đá nói chung. Cũng như hành vi phòng bệnh cho gà chiến nói riêng. Điều này sẽ giúp cấm được tối đa khả năng mắc các bệnh gây nguy hiểm cho những gà chiến.

Khác với những giống gà cơ bản, gà chọi rất dễ nhiễm bệnh. bởi lẽ thế học hướng dẫn phòng bệnh cùng với trị bệnh cho gà luôn được coi là một bước không thể thiếu trong hình thức chăm sóc gà chọi.

Điều cần biết đến chuồng trại chiến kê

Để gà chiến khỏe mạnh thì chuồng nuôi của gà đá cần phải thiết kế cẩn thận. Chuồng nên thoáng khí, ấm áp vào mùa đông cùng với mát mẻ khi mùa hè.

Máng ăn, máng uống phải có kích thước lớn. Được bố trí đều trong chuồng để gà không chen lấn, giẫm đạp, thao tác rơi vãi thức ăn,… Khiến giống gà này ăn không đủ no. Trời lạnh dễ ẩm thấp nên cứ 3 – 4 ngày chúng ta cần trải một lớp trấu hay là lớp rạ xuống dưới nền để gà không bị nhiễm lạnh.

Một trong những điều chúng ta cần lưu ý trong cách nuôi gà chiến là cần phải sát trùng chuồng nuôi. Không để nước đổ xuống nền, tránh ứ đọng nước có thể gây bệnh cho gà. Đồng thời không để chó mèo cùng với người lạ mặt vào khu chuồng nuôi.

Chăm sóc cùng với phòng bệnh cho gà chọi


Một trong những điều khiến các anh em thành công trong hình thức nuôi gà chọi đó là bí quyết chọn gà đá. Để gà thực sự khỏe mạnh thì cần làm thật cẩn thận khoảng khâu chọn giống.

Gà chiến con cần mua ở địa điểm đáng tin cậy, với kích thước đồng đều và nhanh nhẹn. Phải thực hiện công đoạn úm gà ngay khi bắt về. Chuồng úm phải kín gió, đủ ánh sáng.

Mới đẻ 1 ngày tuổi nên cho uống nước pha vitamin C, glucose. thức ăn cho gà non là tấm hay bắp nhuyễn trong 2 ngày đầu. hành vi này sẽ giúp gà sạch ruột. Sau đó mới cho ăn thức ăn theo các giai đoạn phát triển. Khi gà lớn hơn một chút, thực phẩm cần đa dạng hơn. sở hữu thể là thịt bò, ếch, trứng vịt lộn, cám, ngô, thóc lúa,… Để giúp bổ sung năng lượng cũng như tăng sức đề kháng cho gà. Giúp phòng được bệnh cho gà.

Để gà được chắc, xương chắc khỏe thì cần cho gà đi bộ. Cần thả gà ra sân thay bởi lẽ nhốt trong chuồng. Ngoài chế độ ăn hợp lý gà cũng cần được thêm một số loại vitamin hoặc thuốc bổ dành riêng cho gà chọi. Để sức đề kháng được nâng lên, góp bộ phận phòng bệnh cho gà đá.

Đây là bí kíp chăm sóc gà được các dân chơi gà lâu năm sử dụng. vì thế để phòng bệnh cho chiến kê cũng như giúp gà khỏe mạnh, bạn có thể dùng vào với chính đàn gà của mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu thông tin về gà ô chân trắng

Tổng hợp cách giúp gà chọi nâng cao sức chiến đấu

Cho gà con ăn gạo nên hay không? Gà con ăn cơm tốt không?